HC-ĐCĐT08: Xác định tình trạng nhà để phục vụ đăng ký cư trú

a. Trình tự thực hiện:

- Công dân nộp hồ sơ xin xác định tình trạng nhà để phục vụ đăng ký cư trú tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính của UBND cấp xã, nhận phiếu biên nhận có hẹn ngày giải quyết.

- UBND cấp xã tiếp nhận, thụ lý giải quyết và trả kết quả lại cho công dân theo hẹn.

b. Cách thức thực hiện: Công dân nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

c. Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc cư trú (theo mẫu)

- Giấy tờ, tài liệu chứng minh quyền sử dụng đất và sở hữu nhà hợp pháp. (mua bán chuyển nhượng, cho thuê, ở nhờ, mượn)

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d. Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Cá nhân.

f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Địa chính- Xây dựng.

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận vào Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc cư trú.

h. Lệ phí:

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc cư trú (theo mẫu).

k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật nhà ở  2014;

- Luật số 36/2013/QH13 ngày 20 tháng 06 năm 2013 quy định v/v sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cư trú;

- Chỉ thị số 14/2007/CT-UBND ngày 27/6/2007 của UBND thành phố Hà Nội.

Các thủ tục khác