a. Trình tự thực hiện:
- Cá nhân đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để trung chuyển vật liệu xây dựng nộp đơn đề nghị tại UBND cấp xã.
- UBND cấp xã tiếp nhận, hướng dẫn công dân thực hiện đúng quy định của nhà nước về việc sử dụng tạm thời hè phố.
b. Cách thức thực hiện: Công dân nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa.
c. Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Giấy tờ phải nộp:
- Đơn đề nghị cấp phép (do cá nhân viết có ghi rõ tên chủ đầu tư xây dựng, thời gian xin cấp phép);
- Bản vẽ sơ đồ hiện trạng hè đường sử dụng để VLXD;
* Giấy tờ phải xuất trình:
- Giấy phép xây dựng do UBND quận, huyện, thị xã cấp.
- Hộ khẩu/CMND của người đề nghị.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d. Thời hạn giải quyết: 01 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Địa chính – Xây dựng.
g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy xác nhận
h. Lệ phí: không
i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Giao thông đường bộ;
- Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính;
- Quyết định 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND thành phố Hà Nội quy định về quản lý, sử dụng hè phố, lòng đường;
- Thông tư 04/2008/TT-BXD ngày 20/2/2008 của Bộ xây dựng hướng dẫn quản lý đường đô thị.