a. Trình tự thực hiện:
- Cá nhân đề nghị cấp thẻ đi xe buýt miễn phí nộp hồ sơ tại UBND cấp xã.
- UBND xã tiếp nhận hồ sơ, xác nhận trong phiếu đăng ký, tổng hợp danh sách, chuyển cơ quan cấp trên giải quyết.
- UBND cấp xã nhận lại thẻ đi xe buýt miễn phí trả cho công dân.
b. Cách thức thực hiện:Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã
c. Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Giấy tờ phải nộp:
- Tờ khai (theo mẫu)
- Phiếu đăng ký cấp thẻ xe buýt miễn phí có dán ảnh mầu, kiểu chân dung mới chụp trong thời gian gần nhất (cỡ ảnh 3x4cm).
* Giấy tờ phải xuất trình:
- Các giấy tờ chứng minh là đối tượng người tàn tật
- Hộ khẩu thường trú của đương sự
- Chứng minh nhân dân.
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
d. Thời hạn giải quyết:01 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã
g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận đơn
h. Lệ phí: không
i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:Phiếu đăng ký cấp thẻ xe buýt miễn phí
k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Quyết định số 4438/QĐ-UBND ngày 07/11/2007 của UBND Thành phố Hà Nội
- Hướng dẫn số 573 ngày 22/5/2008 Liên Sở: Lao động –TB&XH – Giao thông vận tải.