HC-TBXH42: Xác nhận đơn đề nghị cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho người tàn tật

a. Trình tự thực hiện:

- Cá nhân đề nghị cấp thẻ đi xe buýt miễn phí nộp hồ sơ tại UBND cấp xã.

- UBND xã tiếp nhận hồ sơ, xác nhận trong phiếu đăng ký, tổng hợp danh sách, chuyển cơ quan cấp trên giải quyết.

- UBND cấp xã nhận lại thẻ đi xe buýt miễn phí trả cho công dân.

b. Cách thức thực hiện:Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã

c. Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Giấy tờ phải nộp:

- Tờ khai (theo mẫu)

- Phiếu đăng ký cấp thẻ xe buýt miễn phí có dán ảnh mầu, kiểu chân dung mới chụp trong thời gian gần nhất (cỡ ảnh 3x4cm).

* Giấy tờ phải xuất trình:

- Các giấy tờ chứng minh là đối tượng người tàn tật

- Hộ khẩu thường trú của đương sự

- Chứng minh nhân dân.

* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

d. Thời hạn giải quyết:01 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Cá nhân

e. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận đơn

h. Lệ phí: không

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:Phiếu đăng ký cấp thẻ xe buýt miễn phí

k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Quyết định số 4438/QĐ-UBND ngày 07/11/2007 của UBND Thành phố Hà Nội

- Hướng dẫn số 573 ngày 22/5/2008 Liên Sở: Lao động –TB&XH – Giao thông vận tải.

Các thủ tục khác