HC-TBXH45: Xác nhận hoàn cảnh người tàn tật

a. Trình tự thực hiện:

- Công dân có nhu cầu xác nhận hoàn cảnh người tàn tật chuẩn bị hồ sơ, nộp tại UBND cấp xã, nhận phiếu hẹn có ghi ngày trả kết quả.

 - UBND cấp xã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn.

b. Cách thức thực hiện:Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã

c. Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Giấy tờ phải nộp:

- Đơn đề nghị (có xác nhận của tổ trưởng dân phố (trưởng thôn) và Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư)

- Giấy tờ phải xuất trình:

- Giấy giám định sức khỏe người tàn tật (ghi rõ dạng bệnh)

- Hộ khẩu thường trú, CMND của người đề nghị

* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

d. Thời hạn giải quyết:01 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Cá nhân

e. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận

h. Lệ phí: không

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không

k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không

l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Người khuyết tật số 51/2010/QH12 ngày 17/6/2010 của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

- Nghị định 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính Phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật;

- Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ Lao động TB&XH hướng dẫn thực hiện 1 số điều của Nghị định 28/2012/NĐ-CP;

Các thủ tục khác