HC-TBXH51: Xác nhận đơn đề nghị xét trợ cấp xã hội thường xuyên

a. Trình tự thực hiện:

- Công dân có nhu cầu xác nhận đơn đề nghị xét trợ cấp xã hội thường xuyên chuẩn bị hồ sơ, nộp tại UBND cấp xã, nhận phiếu hẹn có ghi ngày trả kết quả.

 - UBND cấp xã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn

b. Cách thức thực hiện:Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã

c. Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Giấy tờ phải nộp:

- Đơn đề nghị trợ cấp xã hội thường xuyên

- Trích lục bênh án của bệnh viện tâm thần (nếu là người tâm thần)

- Xác nhận của Trung tâm y tế dự phòng quận hoặc bệnh viện đa khoa (nếu là người tàn tật)

- Hộ khẩu thường trú, CMND (bản sao) của người đề nghị

* Giấy tờ phải xuất trình

- Hộ khẩu thường trú, CMND của người đề nghị

* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

d. Thời hạn giải quyết:03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Cá nhân

e. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận

h. Lệ phí: không

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:Đơn đề nghị trợ cấp xã hội thường xuyên (theo mẫu);

k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không

l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

- Thông tư liên tịch số 29/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 24/10/2014 của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

Các thủ tục khác