HC-TBXH60: Cấp Giấy xác nhận khuyết tật

* Trình tự thực hiện:

- Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật chuẩn bị hồ sơ gửi Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người khuyết tật cư trú, nhận Phiếu hẹn thời gian trả kết quả.

- Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, phường, thị trấn tổ chức đánh giá dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật.

* Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã.

* Thành phần, số lượng hồ sơ:

+ Thành phần hồ sơ gồm:

a) Hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận khuyết tật lần đầu gồm:

- Đơn đề nghị (theo mẫu)

- Bản sao các giấy tờ y tế chứng minh về khuyết tật (bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật, các giấy tờ liên quan khác (nếu có)

- Bản sao kết luận của Hội đồng giám định y khoa (nếu có)

b) Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật gồm:

- Đơn đề nghị (theo mẫu)

- Giấy xác nhận khuyết tật cũ (nếu có)

+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

* Thời hạn giải quyết:

- Trường hợp cấp Giấy xác nhận khuyết tật lần đầu: 35 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Trường hợp cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật có điều chỉnh dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật: 35 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Trường hợp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật do mất, hư hỏng: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân

* Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND xã, phường, thị trấn.

* Cơ quan được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không

* Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND xã, phường, thị trấn.

* Cơ quan phối hợp: Không.

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy xác nhận khuyết tật.

* Phí, lệ phí: Không

* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu số 1 Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT ngày 28/12/2012

* Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính:

- Người được cấp giấy xác nhận mức độ khuyết tật là người bị khiếm khuyết một hoặc nhiều bộ phận cơ thể hoặc suy giảm chức năng được biểu hiện dưới dạng tật khiến cho lao động, sinh hoạt, học tập gặp khó khăn.

- Người khuyết tật có hộ khẩu tại Hà Nội và đang cư trú trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

- Xuất trình sổ hộ khẩu hoặc chứng minh nhân dân để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu các thông tin kê khai trong đơn.

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Người khuyết tật ngày 17/6/2010;

- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/04/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật;

- Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ LĐTB&XH hướng dẫn một số điều của Nghị định 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật.

- Thông tư liên tịch số 34/2012/TTLT-BYT-BLĐTBXH ngày 28/12/2012 của liên bộ Y tế - Lao động TB&XH quy định chi tiết về việc xác định mức độ khuyết tật do hội đồng giám định y khoa thực hiện;

- Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT ngày 28/12/2012 của liên bộ Lao động TB&XH - Y tế - Tài chính - Giáo dục & Đào tạo quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.

 

 

MẪU SỐ 01

(Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

 

ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÁC ĐỊNH, XÁC ĐỊNH LẠI MỨC ĐỘ KHUYẾT TẬT VÀ CẤP, ĐỔI, CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN KHUYẾT TẬT

Kính gửi: Chủ tịch Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, (phường, thị trấn)...............................Huyện (quận, thị xã) ……….. thành phố Hà Nội

Họ tên người khuyết tật; đại diện người khuyết tật (nếu người khuyết tật không thể viết được đơn): ...................................................................................................         

Số chứng minh nhân dân: ...........................................................................................

Họ tên người khuyết tật: ………………...............................Nam, Nữ ......................

Sinh ngày ………… tháng …………. năm................................................................

Quê quán: ....................................................................................................................

Hộ khẩu thường trú tại ………………. Xã (phường, thị trấn) ...................................

huyện (quận, thị xã) ………………………..………………… thành phố Hà Nội.

Nêu tóm tắt hoàn cảnh cá nhân, gia đình, tình trạng khuyết tật .................................

.....................................................................................................................................

Vậy tôi làm đơn này đề nghị:

- Xác định mức độ khuyết tật hoặc xác định lại mức độ khuyết tật;

- Cấp giấy xác nhận khuyết tật hoặc đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật.

Đính kèm các giấy tờ sau đây (nếu có):

* Giấy xác nhận mức độ khuyết tật

* Văn bản/Quyết định/Giấy tờ của hội đồng giám định y khoa

* Giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế (Bệnh viện/Trung tâm y tế huyện)

* Xác nhận/sổ cấp thuốc/bệnh án điều trị bệnh tâm thần

* Biên bản kết luận của hội đồng xét duyệt trợ cấp x. hội cấp x.

* Giấy khác (Ghi cụ thể ………………………………………….. )

 

…….., ngày... tháng... năm 20...
Người viết đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

Các thủ tục khác