Lĩnh vực Văn hóa - Thông tin: Thủ tục Đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 500 bản đến dưới 1.000 bản

UBND phường Hà Cầu công khai kết quả rà soát, tổng hợp TTHC thuộc lĩnh vực Văn hóa - Thông tin đang thực hiện tại bộ phận "Một cửa" của UBND phường.

Thủ tục số 4:  ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN TƯ NHÂN CÓ VỐN SÁCH BAN ĐẦU TỪ 500 BẢN ĐẾN DƯỚI 1000 BẢN

1. Đơn vị: Ủy ban nhân dân phường Hà Cầu

2. Trình tự thực hiện:

Người đứng tên thành lập thư viện gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thư viện đặt trụ sở. Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ của người đứng tên thành lập thư viện, cơ quan nhận hồ sơ có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện cho thư viện. Trong trường hợp từ chối phải có ý kiến bằng văn bản và nêu rõ lý do

3. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thư viện đặt trụ sở.

4. Thành phần hồ sơ:

  (1) Đơn đăng ký hoạt động thư viện (Mẫu 1 ban hành kèm theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009);

            (2) Danh mục vốn tài liệu thư viện hiện có (Mẫu 2 ban hành kèm theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009);

            (3) Sơ yếu lý lịch của người đứng tên thành lập thư viện có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú;

 (4) Nội quy thư viện

  Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính:

STT

Tên mẫu đơn, tờ khai

1

Bảng kê danh mục các tài liệu hiện có trong thư viện (Mẫu 2 ban hành kèm theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009)

1

 Đơn đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng (Mẫu 1 ban hành kèm theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009).

5. Số bộ hồ sơ:    01 (bộ).

6. Phí, Lệ phí: không

7. Thời hạn giải quyết:  03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

8. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Cá nhân  - Tổ chức

9.   Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã

10. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp xã

11. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận một cửa

12. Cơ quan phối hợp: Công chức văn hóa – xã hội

13. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.            

14. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

  (1) Có vốn tài liệu ban đầu về một hay nhiều môn loại tri thức khoa học với số lượng ít nhất là 500 bản sách và 1 tên ấn phẩm định kỳ, được xử lý theo quy tắc nghiệp vụ thư viện.

          (2) Có diện tích đáp ứng yêu cầu về bảo quản vốn tài liệu và phục vụ công chúng với số lượng chỗ ngồi đọc ít nhất 10 chỗ, không ảnh hưởng tới trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan văn hóa.

          (3) Có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và các trang thiết bị chuyên dùng ban đầu như giá, tủ để tài liệu; bàn, ghế cho người đọc; hộp mục lục hoặc bản danh mục vốn tài liệu thư viện để phục vụ tra cứu; tùy điều kiện cụ thể của thư viện có thể có các trang thiết bị hiện đại khác như máy tính, các thiết bị viễn thông.

          (4) Người đứng tên thành lập và làm việc trong thư viện:

          a) Người đứng tên thành lập thư viện phải có quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên; có đầy đủ năng lực pháp lý và năng lực hành vi; am hiểu về sách báo và lĩnh vực thư viện.

          b) Người làm việc trong thư viện phải tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên và được bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ thư viện;

15.  Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Pháp lệnh thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10, ngày 28/12/2000;

- Nghị định số72/2002/NĐ-CP, ngày 06/08/2002 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Thư viện;

- Nghị định 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ Quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng;

- Nghị định số 01/2012/NĐ-CP ngày 04/01/2012 sửa đổi bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ văn hóa, thể thao và du lịch.

Thực hiện: 

Ban VHTT phường Hà Cầu

Viết bình luận

Xem thêm tin tức